Ba nhóm thực phẩm ngừa lão hóa từ trong ra ngoài

Chế độ ăn nhiều các loại rau xanh, ít đường ngọt hỗ trợ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do, nhờ đó giữ làn da khỏe đẹp, ít dấu hiệu lão hóa.

1. Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Các loại ngũ cốc nguyên cám, chưa qua tinh chế được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và có chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ.

Các loại ngũ cốc nguyên cám, chưa qua tinh chế được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và có chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ.

Đường hóa (glycation) là phản ứng xảy ra khi đường ngọt liên kết với các protein trong da, sau đó làm biến tính các protein này, gây ra đứt gãy collagen, eslatin, khiến nếp nhăn hình thành, hàng rào vảo vệ da bị suy yếu. Tiêu thụ nhiều đường ngọt cũng làm tăng sinh các gốc oxy tự do, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Để hạn chế hiện tượng này, hãy giảm bớt lượng đường trong chế độ ăn hàng ngày, ưu tiên thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như các loại rau lá xanh, ngũ cốc chưa qua tinh chế, các loại hạt đậu… Các loại trái cây cũng chứa nhiều đường nên bạn cần chú trọng về liều lượng tiêu thụ.

2. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, cải xoăn, các loại rau cải... chứa nhiều diệp lục cùng các thành phần chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, làn da.

Các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, cải xoăn, các loại rau cải… chứa nhiều diệp lục cùng các thành phần chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, làn da.

Quảng cáo

Tương tự việc chăm sóc da với các thành phần mỹ phẩm chống oxy hóa, chế độ ăn giàu thực phẩm chứa chất này sẽ tăng cường khả năng bảo vệ da, giảm tác hại của các gốc tự do lên da, nhờ đó duy trì độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa. Một số loại thực phẩm phổ biến chứa lượng chất chống oxy hóa cao như cà chua, cà rốt, các loại quả mọng, dầu mè, dầu óc chó, các loại rau lá xanh, chocolate nguyên chất…

3. Thực phẩm giàu collagen

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp collagen lý tưởng.

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp collagen lý tưởng.

Collagen là yếu tố giúp duy trì sự săn chắc và độ đàn hồi cho da. Tuy nhiên theo thời gian, khả năng tái tạo, sản sinh collagen của cơ thể có xu hướng suy giảm. Để hỗ trợ cơ thể tăng sinh thành phần này, bạn nên thêm cá hồi, quả bơ, rau xanh, trứng, các loại hạt… vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng như bột collagen. Mức tiêu thụ được khuyến cáo từ 2,5 g đến 10 g collagen mỗi ngày. Tuy nhiên, người đang gặp vấn đề về mụn, tăng sản tế bào ống tuyến vú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng chứa collagen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0938 83 82 99
Gọi điện ngay